Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí
Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh THCS
#1
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.
Bạn Đang Xem file Tại www.giaoducviet.net

Thầy cô và các bạn tải tại đây

Anh lớn khôn dưới bầu vú mẹ
Và dại khờ trước vòm ngực của em.
Trả lời
#2
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.
tại sao mình đk member rồi mà ko down dc hey?
Trả lời
#3
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.
Được mà bạn hay bạn thử dow tại http://www613.megaupload.com/files/07b9bc3e77d9154f5406fe4678e5bee3/SKKN%20mon%20tieng%20anh.zip
thử xem !
chúc bạn vui !
Trả lời
#4
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.
húng thú học tập môn tiếng anh là rất quan trọng
Trả lời
#5
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.
sao kho the ko dow dược
Trả lời
#6
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.

Image
-------------˜&™--------------

Tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học các bài học đạo đức môn Giáo dục công dâ n

:

Image

2

SÁNG KIƠN KINH NGHIỆM MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9

Đ̉ tài: "Tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học các bài học đạo đức
môn Giáo dục công dân"
PHẦN I: LƯ DO CHỌN Đ̉ TÀI
Trước đây, bộ môn Giáo dục công dân (GDCD) không được coi trọ ng ở trường phổ thông, người dạy thường trái tay, hoặc giáo viên chủ nhiệm lớp nào thì dạy bộ môn Giáo dục công dân lớp đă. Vì vậy, giáo viên dạy bộ môn này chưa că sự đầu tư trong bài dạy. Nội dung bài dạy đơn điệu, sơ sài. Thậm chƯ giờ dạy chỉ qua loa, chiƠu lệ để giáo viên chủ nhiệm còn giải quyƠt việc khác của lớp. Hiện nay, bộ môn GDCD că các phong trào cải tiƠn v̉ phương pháp dạy học hay những đợt thi giáo viên giỏi qua tơng cấp, đặc biệt hằng năm Phòng giáo dục că thanh tra giáo viên dạy bộ môn này. Qua những đợt hội giảng, thi giáo viên giởi các cấp hay những đợt thanh tra chuyên môn, giáo viên được cọ sát, học hỏi rất nhỉu. Song nƠu chỉ qua những đợt thi đă thì chưa đủ mà giáo viên còn phải tìm tòi, sáng tạo phương pháp dạy học mới để phát huy được tƯnh tƯch cực chủ động của học sinh trong giờ học đồng thời khêu gợi nỉm say mê, háo hức của học sinh với bộ môn giáo dục nhân cách này. Đă chƯnh là lƯ do tôi chọn đ̉ tài: "Tạo hứng thú cho học sinh trong các bài học đạo đức môn Giáo dục công dân"

Image

3

PHẦN II: CƠ SỞ LƯ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ĐỂ GIẢI QUYƠT Đ̉ TÀI


1. Thực trạng việc giảng dạy bộ môn GDCD ở nhà trường hiện nay
Như chúng ta đã biƠt ngành giáo dục đã trải qua rất nhỉu cuộc cải cách giáo dục và đã phấn đấu thực hiện mục tiêu đào tạo thƠ hệ trẻ, đáp ứng phù hợp với yêu cầu của các giai đoạn cách mạng mới. Tuy nhiên, ngành giáo dục vẫn còn trăn trở là những chỉ giáo của Đảng và Chủ t̃ch Hồ ChƯ Minh v̉ phương pháp đào tạo nêu trên, tuy că được nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn học c̣ng như đời sống hằng ngày nhưng chưa đạt kƠt quả như mong muốn. Vì sao vậy? Că rất nhỉu lƯ do dẫn đƠn việc giáo dục bộ môn nhân cách cho học sinh chưa đạt hiệu quả cao.
Trước hƠt phải kể đƠn đă là việc xã hội, gia đình và bản thân ngành giáo
dục còn chú trọng các môn khoa học nhằm nâng cao trƯ tuệ mà chưa chú ư
nâng cao nhân cách cho học sinh nghĩa là chỉ chú ư r̀n tài mà chưa chú ư r̀n
đức. Biểu hiện cụ thể mà ai c̣ng thấy rõ là môn GDCD chưa bao giờ được Bộ
Giáo dục và Đào tạo xƠp vào môn thi tốt nghiệp hay vào cấp III dù chỉ một
lần. Đỉu này làm cho giáo viên và học sinh chủ quan, chỉ ư thức được rằng
miễn là dạy học đủ bài, đúng chương trình. ChƯnh môn GDCD không được
chọn vào các môn thi trong các kì thi quan trọng nên sách tham khảo, sách bài
tập còn Ưt, đặc biệt là sách viƠt v̉ phương pháp dạy học bộ môn này thì càng
hiƠm.
Một vấn đ̉ nữa là lượng thời gian dành cho bộ môn này còn Ưt (1 tuần / 1 tiƠt). Sách mới viƠt hiện nay nội dung rất phong phú, hợp với trình độ học sinh nhưng nƠu giáo viên dạy bộ môn mà không că sự đầu tư thì giờ học sẽ rất nhàm chán, thậm chƯ học sinh không chú ư lắng nghe. Thực trạng cho thấy, học sinh chưa hứng thú học bộ môn này.
Thông qua việc dự giờ các lớp và tình hình giảng dạy chung của khối
lớp 9, người viƠt nhận thấy điểm hạn chƠ tồn tại tập trung ở phương pháp
truỷn thụ kiƠn thức của giáo viên cho học sinh. Trước hƠt là sự đầu tư cho giờ
dạy còn hạn chƠ dẫn đƠn giờ học khô khan, không đọng lại trong tâm trƯ học

Image
4
sinh một hình ảnh hoặc một ấn tượng nào.Thứ hai vì không că trình độ chuyên môn v̉ môn này (giáo viên trường tôi 100 % là trái tay) nên những nội dung bài dạy còn chưa sâu, chưa kĩ.
Trong đợt thi giáo viên giỏi vơa qua, trải qua những vòng loại, các giáo viên đạt thành tƯch cao trong hội thi đ̉u là những giáo viên đã biƠt kƠt hợp nhỉu phương pháp dạy học để gây hấp dẫn, hứng thú cho học sinh và đỉu rất quan trọng đă là sử dụng công nhệ thông tin, đặc biệt là kênh hình hợp lƯ, để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm hồn học sinh.
2. Đối tượng học sinh
- Học sinh chúng tôi chủ yƠu là con nông nghiệp và buôn bán, trình độ dân trƯ chưa cao. Phụ huynh học sinh chủ yƠu lo miƠng cơm manh áo mà chưa chú ư giáo dục con cái v̉ mọi mặt.
- Học sinh chưa tự giác học tập, Ưt tham khảo sách vở, m ải chơi. Các em
chưa că thăi quen chủ động tìm hiểu, khám phá bài học nƠu không được giao
nhiệm vụ cụ thể. Các em ngại đi tìm tư liệu cho bài học, tiƠp thu bài một cách
thụ động.

Image

5
PHẦN III: QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN Đ̉ TÀI

A. ĐẶC ĐIỂM M ÔN HỌC
Môn GDCD ở trường THCS là môn học thay thƠ cho môn chƯnh tr̃ -
Đạo đức trước đây. Đặc điểm của nă bao quát các kiƠn thứcv̉ đạo đức học và
pháp luật. Tất nhiên, các kiƠn thức của nă là rất đơn giản. Nă cung cấp những
tri thức sơ lược v̉ quan hệ xử sự trong gia đình (cha, mẹ, anh, ch̃, em, ông,
bà), quan hệ hàng xăm, quan hệ cộng đồng xã hội. Đồng thời cung cấp những
hiểu biƠt v̉ các qui tắc của pháp luật như quỷn lao động. quỷn công dân ...
Đặc điểm chương trình là kƠt cấu đồng tâm với các lớp của các cấp học cao hơn
Môn GDCD că ṽ trƯ vô cùng quan trọng, cùng với các môn học khác că nhiệm vụ giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh. Song môn GDCD là trực tiƠp nhất. Những tri thức môn GDCD trực tiƠp xây dựng tư tưởng, tình cảm đạo đức, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với gia đình, học đường và cộng đồng xã hội. Giáo viên dạy bộ môn này phải đánh giá đúng được ṽ trƯ, tầm quan trọng của bộ môn.
B. NHỮNG QUAN ĐIỂM V̉ VẤN Đ̉ TẠO HỨNG THÚ TRONG GIỜ DẠY MÔN GDCD (Ở CÁC BÀI DẠY ĐẠO ĐỨC)
I. NHỮNG QUAN NIỆM V̉ VẤN Đ̉ TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH
Tạo hứng thú cho học sinh trong gìơ học đă là vấn đ̉ mà bất kì giáo viên nào khi lên lớp c̣ng đ̉u mong muốn mình că thể làm được đỉu đă song không phải ai c̣ng thành công. Bằng chứng cho thấy, că những giáo viên khi lên lớp học sinh rất thƯch học nhưng c̣ng că những giáo viên khi lên lớp học sinh không că hứng thú, gây ra mất trật tự. Theo tôi để tạo được hứng thú trong giờ học giáo viên phải nắm vững các bước sau :
1. Giáo viên phải hiểu được yêu cầu và nội dung của công tác giáo dục tư tưởng, chƯnh tr̃ đạo đức cho học sinh

Image

6
Ở đây, giáo dục tư tưởng đạo đức và ư thức chƯnh tr̃ cho học sinh phải trên cơ sở của chương trình, kiƠn thức của môn học. Mức độ giáo dục học sinh THCS là phải phù hợp với trình độ, lứa tuổi. Yêu cầu cụ thể như sau:
a. Công tác giáo dục tư tưởng đạo dức, chƯnh tr̃ phải phù hợp với trình độ kiƠn thức của chương trình học
Đặc điểm kiƠn thức của lớp 6, lớp 7 v̉ đạo đức là rất giản đơn như khái niệm v̉ khoan dung, lễ độ, trung thực... những kiƠn thức này thường phải gắn với thực tƠ để minh hoạ, giảng giải và mức độ xây dựng tình cảm cho học sinh nhẹ nhàng, tự nhiên trên cơ sở của giảng giải.
b. Công tác giáo dục phải phù hợp với đối tượng lứa tuổi
Hầu hƠt học sinh THCS còn nhỏ tuổi. Việc hiểu các khái niệm còn trực
tiƠp, cảm tƯnh cho nên đòi hỏi giáo viên phải că phương pháp giáo dục thƯch
hợp. Việc giáo dục ư thức chƯnh tr̃ c̣ng như giáo dục tư tưởng đạo đức cho
học sinh phải trên cơ sở ư nghĩa rút ra của mỗi khái niệm và kiƠn thức bài
giảng. Tơ đă để học sinh cảm nhận và tự nâng lên thành nhận thức và ư thức
của bản thân. Tránh những lƯ thuyƠt chung chung, tránh những lời hô hào phải
thƠ này, thƠ nọ.
c. Công tác giáo dục tư tuởng đạo đức cho học sinh phải thiƠt thực, phù hợp với yêu cầu thự tiễn của xã hội hiện nay
- Những yêu cầu v̉ lối sống hiện nay
- Những ứng xử hằng ngày của học sinh (trong gia đình, nhà trường, xã hội...) - Những vấn đ̉ an toàn giao thông
- Những vấn đ̉ bảo vệ môi trường sinh thái.
- Những vấn đ̉ v̉ kỉ luật trong học tập, lao động.
2. Các nguyên tắc của công tác giáo dục
Giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh thông qua môn học GDCD đă
là việc làm bắt buộc và khă. Ở đây, phải xuất phát tơ khái niện đạo đức học
của pháp luật để hình thành ở các em những tình cảm đạo đức và các hành vi
đạo đức, hành vi pháp luật. ChƯnh vì vậy đòi hỏi các phương pháp sau:

Image

7
- Phải cho học sinh hiểu khái niệm rồi mới rút ra ư nghĩa vận dụng, hình thành tư tưởng, tình cảm cho học sinh.
- TƯnh thực tiễn trong công tác giáo dục tư tưởng phải xuất phát tơ thực tiễn cuộc sống, thực tiễn cách mạng để giáo dục.
- Giáo dục tư tưởng đạo đức đáp ứng với yêu cầu thiƠt thực của gia đình, học đường và xã hội ở đ̃a phương nơi trường đăng.
- Giáo dục tư tưởng đạo đức phải phù hợp với đối tượng, phù hợp với chương trình học.
Tất cả các nguyên tắc trên là sự kƠt hợp hài hoà và gắn lỉn cơ hữu với nhau, không thể coi nặng cái này mà coi nhẹ cái kia.
Một bài giảng gây được hứng thú cho học sinh trước hƠt phải là một bài
giảng că tƯnh giáo dục tốt và phải biƠt vận dụng kƠt hợp các nguyên tắc trên.


II. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHƯNH M À TÔI ĐÃ LÀM
Công tác giáo dục tư tưởng đạo đức cho học sinh qua môn học GDCD để được thực hiện tốt theo tôi cách dạy của giáo viên là quan trọng nhất. Cô là người gợi mở, học sinh tự do phát triển. Giáo viên dẫn dắt vấn đ̉, đưa kiƠn thức và tình huống bên ngoài cuộc sống để cho giờ học thêm sinh động. Giờ học, học sinh phải được "phát ngôn" theo sự hiểu biƠt của mình gắn với bài học, giúp học sinh say mê với môn học. Giáo viên như một người bạn, người tâm giao, că vướng mắc là các em hỏi ngay m à không ngại.
Với SGK, giáo viên dựa vào khung sườn tơ đă că cách gợi mở với mỗi
bài học để HS chủ động. Tơ kiƠn thức n̉n đă, giáo viên "biƠn hăa" để HS hiểu
bài, biƠt thƠ nào là tốt - xấu, nƠu nguy hiểm cầu cứu ở đâu...Tuy nhiên, c̣ng
că cái khă là đồ dùng dạy học còn Ưt, tranh ảnh minh họa c̣ng Ưt, phần lớn
giáo viên phải tự chuẩn b̃, tự làm, công sưu tầm tư liệu mất rất nhỉu thời
gian.
Thực tƠ, nƠu dập khuôn theo SGK thì môn GDCD là khô cứng, giáo
đỉu, HS rất khă hiểu. Chương trình lớp 9 khă, nhỉu bài liên quan đƠn chƯnh
tr̃, tư tưởng như lư tưởng sống của thanh niên, hay tôn trọng và học hỏi các

Image

8
dân tộc khác... KiƠn thức đưa vào thì giáo viên và học sinh đ̉u phải dạy và học, tuy nhiên, để minh họa cho bài học khá khă khăn.
Tơ thực tƠ giảng dạy, tôi nhận thấy để tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học GDCD cần chú ư các biện pháp sau:
1. Biện pháp đưa thực tiễn, tư liệu cuộc sống vào bài giảng, làm cho bài giảng phong phú sinh động, học sinh dễ hiểu và că ấn tượng sâu v̉ bài học.
Những tư liệu này phải phong phú, cập nhật những vấn đ̉ mang tƯnh
thời sự mà học sinh quan tâm. Muốn vậy, đòi hỏi người giáo viên phải thường
xuyên theo dõi những vấn đ̉ của xã hội đặc biệt khi đọc các thông tin trên
báo, mạng, truỷn hình giáo viên phải ghi lại những vấn đ̉ că thẻ phục vụ cho
bài giảng.
2. Biện pháp nêu gương
Mỗi khái niệm đạo đức, pháp luật mỗi chủ đ̉ cần đưa gương tốt v̉ người thật, việc thật. Đồng thời gương xấu nƠu că để học sinh tránh. Những tấm gương nêu ra phải được nhỉu học sinh biƠt , đặc biệt là những tấm gương ở đ̃a phương mình.
3. Biện pháp mời báo cáo ngoại khoá
VƯ dụ:
- Mời báo cáo an toàn giao thông - Báo cáo luật lệ đi đường
- Báo cáo gương tốt trả của rơi cho người b̃ mất
- Báo cáo v̉ gương ḍng cảm cứu người b̃ nạn
Biện pháp này, học sinh phải được chuẩn b̃, giáo viên hướng dẫn học
sinh tìm tư liệu, kiểm tra bài báo cáo trước khi học sinh trình bày trước lớp.
4. Biện pháp tổ chức cho học sinh đi tham quan các chủ đ̉ đạo đức và pháp luật.
Biện pháp này phải được sự đồng ư của Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên nên liên hệ đ̃a điểm trước khi tham quan và că sự thông báo với phụ huynh học sinh.

Image

9
5. Biện pháp viƠt báo tường, hát các bài că chủ đ̉ v̉ đạo đức - người tốt, việc tốt.
Biện pháp này că thể kƠt hợp với đoàn đội, giáo viên chủ nhiệm để học sinh được tập duyệt trong giờ sinh hoạt lớp.
Bên cạnh giờ lên lớp của môn GDCD, các nhà trường nên tổ chức giáo dục đạo đức công dân cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khăa, qua lễ chào cờ đầu tuần, giờ sinh hoạt lớp... giúp HS hiểu rõ hơn các "chuyển động" trong đời sống xã hội.


III. ỨNG DỤNG TRONG BÀI DẠY CỤ THỂ
Giáo dục công dân bài 10 - tiƠt 14: LƯ tưởng sống của thanh niên (TiƠt 2)
Phần I: Phần chuẩn b̃ của giáo viên
- Những tấm gương, những vƯ dụ thực tƠ
- Chuẩn b̃ băng hình chƯnh diện và phản diện v̉ lối sống của thanh niên hiện nay.
- Các hình ảnh v̉ hoạt động của thanh niên
Tham khảo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X.
Phần II: Chuẩn b̃ của học sinh
- Tìm hiểu những tấm gương của thanh niên qua các thời kì - Chuẩn b̃ diễn đàn thanh niên
- Chuẩn b̃ câu hỏi toạn đàm
- Chuẩn b̃ phần máy tƯnh phục vụ cho buổi toạ đàm.
Đối với bài này, tôi xác đ̃nh đây là một bài dạy khă, các kiƠn thức của
bài rất trơu tượng đối với học sinh. Vậy làm thƠ nào để học sinh dễ hiểu, bài
dạy gây ấn tượng sâu đậm trong tâm hồn học sinh. Tôi đã suy nghĩ và vận
dụng các biện pháp thƯch hợp để tạo hứng thú trong gìơ dạy . Tuy nhiên để làm
nên thành công trong giờ dạy không thể thiƠu đă là sử dụng công nghệ thông
tin.
1. Biện pháp đưa các tư liệu cuộc sống vào bài dạy để tạo ấn tượng cho học sinh:

Image

10
Đối với mục Xác đ̃nh lƯ tưởng sống cao đẹp của thanh niên ngày nay ,
tôi đưa các tư liệu, hình ảnh trong cuộc sống và bài giảng. Những tư liệu này
không chỉ giới học sinh qua tâm mà toàn xã hội đang quan tâm đă là tư liệu v̉
hiƠn máu nhân đạo, hình ảnh thanh niên tham gia vào hoạ động chung tay
khắc phục ḷ lụt năm 2007. Những tư liệu này rất đơn giản că trên mạng.
Đây là hai thông tin để học sinh tìm hiểu v̉ lƯ tưởng sốn của thanh niên ngày nay:

Tơ ngày 10/10/2007 đƠn12/10/2007,
điểm hiƠn máu đặt tại siêu th̃ Big C Hà Nội đã că 205 bạn trẻ đăng kư hiƠn máu, 122 đơn ṽ máu được tiƠp nhận.

Thanh niên tình nguyện vận
động các bạn trẻ hiƠn máu
Tại B́nh Định, ngay sau khi nước lũ rút, 12 đội thanh niên và y bác sĩ trẻ t́nh nguyện đă có mặt ở các vùng trọng điểm của lũ để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, làm vệ sinh môi trường, khắc phục đường giao thông, các công tŕnh thủy lợi,…
SV Trường CĐSP Bình Đ̃nh chung tay khắc phục ḷ
Tôi cho các em đọc, quan sát ảnh và sau đă nêu câu hỏi: Khi nghe
những thông tin đă, em că suy nghĩ gì v̉ hoạt động của thanh niên hiện
nay?
Học sinh dễ ràng thấy được hoạt động của thanh niên rất đa dạng, phong phú, thiƠt thực. Thanh niên tham gia vào rất nhỉu lĩnh vực của đời sống xã hội đƠn những nơi đất nước và nhân dân đang cần.

Image

11
Tơ đă cho học sinh thấy được ư nghĩa việc làm của họ đă là đem đƠn cho con người cuộc sống ấm no, găp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá hiện đại hoá...
Sau đă giáo viên cho học sinh tự rút ra lƯ tưởng sống cao đẹp của thanh niên ngày nay là gì bằng câu hỏi phụ: "Theo em, thanh niên ngày nay cần phải sống như thƠ nào?" . Khi học sinh trình bày ư kiƠn của mình, giáo viên viƠt tăm tắt ư kiƠn đă lên bảng, sau đă gạch chân các tơ ngữ quan trọng và cuối cùng chốt lại - đây chƯnh là lƯ tưởng sống cao đẹp của thanh niên này nay.
Đối với mục cách r̀n luyện của bản thân tôi c̣ng đưa hình ảnh thiƠt thực để cho học sinh tự nhận thấy mình phải làm theo tấ m gương nào, và không nên theo lối sống nào.
Tôi đưa một đoạn băng hình v̉ đối tượng thanh niên nghiện ngập
và một đoạn băng hình tự tôi lồng hình ảnh v̉ các hoạt động của thanh
niên năm 2006,2007 tham gia rất nhỉu các lĩnh vực trong đời sống xã
hội. Dưới mỗi hình ảnh là các lời bình, và nhạc là bài hát mà thanh niên
rất yêu thƯch - "Mùa h̀ xanh". Học sinh được nghe một đoạn nhạc bài
hát và 20 hình ảnh mỗi cùng với lời bình chỉ trong 2 phút. Sau khi xem
băng hình xong tôi hỏi: Nêu cảm nghĩ của em khi xem các hình ảnh
trên?.
Tơ các hình ảnh đă, học sinh biƠt mình phải làm theo tấm gương nào và không nên sa vào con đường ma tuư. Că thể năi, hình ảnh trên đã tác động đƠn tâm lƯ, hành vi của các em và tơ đă hướng các em đi đúng con đường mà xã hội đang cần và mong muốn.
Đối với học sinh các em rất thƯch thú khi xem các hình ảnh đă, và các em năi đă là một ấn tượng sâu đậm đối với các em, că em còn xin đoạn băng hình đă . Còn người dự cảm thấy dưng dưng, că một sự xúc động thật sự trong tâm hồn. Để làm hình ảnh này tốn không nhỉu thời gian tất cả tơ bài hát đƠn hình ảnh đ̉u lấy trên mạng.
Đây là một số hình ảnh lồng trong đoạn băng đă:

Image

12

Image

13

Image

14
2. Biện pháp nêu gương
Những tấm gương mà tôi nêu ra rất gần g̣i với học sinh đă là những tấm gương ngay ở trường, đ̃a phương Yên Hoà, học sinh biƠt rất rõ.
VƯ dụ: Em hãy nêu tấm gương thanh niên ngày nay sống că lƯ tưởng?
Sau khi học sinh nêu xong tôi giới thiệu tấm gương con của một giáo
viên trong trường đă là anh Phan Minh Châu con cô giáo Nguyễn Th̃ Hồng Ngọc Tổ Văn - Sử - Công dân - Người đượi giải hai kì thi Hoá quốc gia năm 1999, anh là tấm gương sáng v̉ học tập để ta noi theo.
Hay những tấm gương trong thời kì kháng chiƠn mà gây một làn săng trong giới thanh niên làm thay đổi cách sống, suy nghĩ của thanh niên đă là Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thuỳ Trâm... tôi đưa luôn cả hình ảnh 2 cuốn nhật kƯ của hai liệt sĩ này.

Image

15
3. Biện pháp cùng tìm hiểu, cùng làm theo
Cho học sinh nêu các phong trào hoạt động của thanh niên hiện nay?
Că rất nhỉu các phong trào hoạt động sôi nổi, đem lại lợi Ưch thiƠt thực cho cộng đồng và xã hội như:

Image

16

+ Mùa h̀ xanh
+ Hành trình viƠt tiƠp tuổi 20, sống đẹp , sống că Ưch + Hành quân v̉ chiƠn trường xưa
+ ChiƠn d̃ch Kì nghỉ hồng...
Hướng học sinh đƠn tìm hiểu và học tập tấm gương đạo đức Hồ ChƯ
Minh. Đây c̣ng là một phong trào hoạt động sâu rộng trong quần chúng nhân
dân.
4. Biện pháp toạ đàm
Học sinh được tự tổ chức một buổi toạ đàm năi v̉ lƯ tưởng sống của thanh niên ngày nay (thời gian 15 phút). Nội dung phải được cô giáo duyệt trước. Các em tham gia rất nhiệt tình. Că thể năi qua phần chuẩn b̃ các em đã nắm được cơ bản nội dung bài học.
* Nội dung toạ đàm gồm hai phần
- Trò chơi ô chữ: Học sinh tìm hiểu v̉ các tấm gương thanh niên xưa. Mục đƯch để cho học sinh thấy mình cần phải tiƠp nối truỷn thống của cha ông đi trước. Phần này học sinh c̣ng că những hình ảnh, bài hát tạo không khƯ sôi nổi trong buổi toạ đàm
- Phần 2 là trao đổi toạ đàm v̉ ước mơ của các em, v̉ những sáng kiƠn
đăng găp cho Đoàn thanh niên và quyƠt tâm thực hiện lƯ tưởng sống của mỗi
người.
IV. KƠT QUẢ
- Với những biện pháp mà tôi vận dụng trong bài dạy của mình, đa số học sinh hiểu và nắm được bài. Các em biƠt vận dụng những đỉu đã học vào thực tƠ cuộc sống đặc biệt biƠn thành kĩ năng sống của mỗi người.
- Đỉu quan trọng hơn đă là học sinh că hứng thú trong giờ học môn
GDCD, các em thấy đây là môn học thực sự bổ Ưch, giúp các em hình thành tư
tưởng đạo đức đúng đắn, biƠt sống că lƯ tưởng, că mục đƯch, sống là để cống
hiƠn.
Image

17

PHẦN IV: KƠT LUẬN
Trên đây là những suy nhĩ việc làm của cá nhân tôi. Đă là những ư kiƠn, việc làm rất nhỏ găp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học c̣ng như nâng cao chất lượng dạy học. Theo tôi đây là cách học tập tốt, học đi đôi với hành, rất phù hợp với đặc trưng bộ môn.
Để că những giờ dạy đạt hiệu quả cao, học sinh dễ hiểu, dễ ghi nhớ nội dung là một việc làm khă. Trong qúa trình giảng dạy tôi mạnh dạn nêu một kinh nghiệm nhỏ của mình , rất mong được sự tộc đổi, đăng găp chung của đồng nghiệp để chất lượng dạy học môn GDCD ngày càng được nâng cao, để học sinh hào hứng hơn với môn học này.

Hà Nội, tháng 4 năm 2008
NGƯỜI VIƠT


Trả lời
#7
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.
Em cám ơn ạ :D
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Trả lời
#8
Icon28 
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.
(26-05-2011, 06:07 AM)Admin Đã viết:  
Bạn Đang Xem file Tại www.giaoducviet.net

Thầy cô và các bạn tải tại đây

Kinh nghiệm dạy đối với các em học sinh vùng quê, tỉnh lẻ:

- Vừa dạy vừa chơi thì các em mới thích thú
- Lắng nghe các em muốn gì
- Hòa mình vào cảm nghĩ, suy nghĩ của các em
- Giải quyết mâu thuẫn trong lớp học tốt nhất
- Không phân biệt đối xử với em nào
- Vừa dạy tiếng anh thì nên có câu ví dụ kèm theo để lớp sinh động


Tệp đính kèm
.doc   cach_phat_am__7465.doc (Kích thước: 40 KB / Tải: 34)
Trả lời
#9
Ra mắt chuyên trang Sáng kiến kinh nghiệm hoàn toàn miễn phí. Tìm kiếm dễ dàng, xem trước khi tải.
sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục công dân
Trả lời


Có thể liên quan đến chủ đề...
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  8 Sáng kiến - kinh nghiệm cực hay bậc mầm non ali 25 126,444 16-12-2014, 02:06 PM
Bài mới nhất: admin
  Bộ 100 đề tài sáng kiến kinh nghiệm dùng cho các giáo viên khối mầm non tham khảo ali 8 79,478 17-10-2014, 08:08 PM
Bài mới nhất: admin
New 15 sáng kiến kinh nghiệm hay khối Tiểu học Cao Hung 1 5,218 24-04-2014, 08:16 PM
Bài mới nhất: Cao Hung
  [SKKN] Sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học Tiểu học Admin2 3 11,837 24-04-2014, 08:01 PM
Bài mới nhất: Cao Hung
  MỘT SỐ KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ 24 -36 THÁNG Cao Hung 0 1,172 22-03-2014, 08:16 PM
Bài mới nhất: Cao Hung
Its My Birthday! [SKKN] KINH NGHIỆM DẠY TOÁN BẰNG CÁCH “QUY LẠ VỀ QUEN” QUA LOẠI TOÁN GIẢI HỆ PHƯƠNG TRÌNH CH Cao Hung 0 1,250 13-04-2013, 03:16 PM
Bài mới nhất: Cao Hung
  Các biểu mẫu sáng kiến kinh nghiệm Cao Hung 0 3,192 28-11-2012, 01:45 PM
Bài mới nhất: Cao Hung
New Kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia Cao Hung 0 1,420 11-10-2012, 03:13 PM
Bài mới nhất: Cao Hung
Hot Sáng kiến kinh nghiệm " Một số bài toán về tính tương đối của chuyển động - Cơ học lớ Cao Hung 0 1,176 09-10-2012, 08:14 PM
Bài mới nhất: Cao Hung
  Sáng kiến kinh nghiệm " BỒI DƯỠNG NĂNG KHIẾU VẬT LÝ CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG BẰNG THÍ N Cao Hung 0 1,292 09-10-2012, 07:49 PM
Bài mới nhất: Cao Hung

Chuyển đến diễn đàn:


Những người đang xem chủ đề này: 1 khách
[-]
Textlinks
12BETHELP.COM|| WWW.W88S.NET|| M88.COM|| Diễn Đàn SV Khoa KDQT-TCHQ || Hướng dẫn dùng phần mềm quản lý văn bản || Đọc Báo pháp luật hôm nay || Đánh giá sữa nhật vẫn là số 1 || Xem báo tin tức 24h online || tìm hiểu về google tại đây || Chuyen trang tin tuc Bao Doi Song Phap Luat || Truy cap doc bao online || ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ DIỄN ĐÀN CHÍNH THỨC CỦA BGD&ĐT. DIỄN ĐÀN DO MỘT NHÓM GIÁO VIÊN TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ LẬP RA ĐỂ TẠO SÂN CHƠI LÀNH MẠNH BỔ ÍCH CHO CỘNG ĐỒNG GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH VIỆT NAM.